ทริปบาบาร่า ณ Positano เขาใหญ่

ย้อนไปถึงงานไทยเที่ยวไทย
หมู่เรายกโขยงกันไปได้แพคเกจที่พักมา 2 แห่ง

ซื้อมานานสามเดือน ในที่สุดก็ได้ฤกษ์ไปแห่งแรกกันซะที
โฮะๆๆๆๆๆๆ (หัวเราะเพื่อ.. -"-)

ที่พักที่เราไปกันครั้งนี้ตั้งอยู่ที่เขาใหญ่
แต่ไม่ไกลถึงยอดเขานะคะ เลยเขื่อนลำตะคลองมานิดหน่อยก็ถึงแล้ว

จากถนนใหญ่ต้องลัดเลาะเข้าซอยที่ทางแย่มากกกก มากๆๆๆๆๆ
หลุมบ่ออย่างน่ากลัวอลังการ เข้าไปประมาณ 20 กิโลเมตรก็จะมาถึง

ที่นี่ค่ะ..

Positano

ที่นีเป็นรีสอร์ตที่กว้างมากกกกกกก(พื้นที่ 500 ไร่)
แต่มีบ้านอยู่เพียง 3 หลังเท่านั้น (ไม่รู้ว่าเค้าจะสร้างเพิ่มเมื่อไหร่เหมือนกัน)

หลังแรกจะเป็นตึกรูปแบบโมเดิร์น ซึ่งในตึกมีห้องพัก 3 ห้อง
มีล็อบบี้ ห้องทานข้าว สระว่ายน้ำเล็กๆ และบนดาดฟ้าจะมีอ่างจากุซซี่ด้วย

ตึกนี้สามารถเช่าเหมาตึก หรือจะเช่าเป้นห้องๆก็ได้ไม่ห้าม

นอกจากตึกแล้วก็จะมีบ้านอีก 2 หลัง
หลังแรกเป้นบ้านทรงอังกฤษ ชั้นล่างเป้นคอฟฟี่ช้อป ชั้นบนมีห้องพักสองห้อง

ส่วนบ้านอีกหลังคือที่พักของเราในทริปนี้
เป็นบ้านสไตล์ทัสคานี่ มีสามห้องนอนค่ะ ^^

*****************************************

เล่าเรื่องที่พักจบแล้วมเล่าเรื่องทริปกันดีกว่า 555
ทริปนี้ไปกันหกคน หญิงสามชายสามประหนึ่งไปกันสามคู่
แต่จริงๆแล้วไปกันแบบคี่ๆกันทุกราย

หลังจากถกเถียงกันมานานว่าจะเอารถไปกี่คันดี
ก็ได้ข้อสรุปว่าจะเอารถ(เกือบใหญ่)ไปคันเดียว แล้วนั่งเบียดๆกันไป

ออกเดินทางจากกรุงเทพกันตอนบ่ายสาม (ดูไม่รีบเนอะ)
ซึ่งเป้นเวลาที่สร้างความกังวลใจให้พ่อแม่ของทุกคนมากว่า

จะไปเที่ยวแล้วออกเย็นขนาดนี้ไม่ไปซะพรุ่งนี้เลยล่ะ
ป้าด!!

หลังจากนั้นก้ขับรถชิลล์ เม้าท์นั่น แวะนี่
ในที่สุดก็ไปถึงที่หมายแรก..โชคชัย เสต็ก เฮาส์

ไปถึงนั่นก็ประมาณทุ่มนึงแล้วค่ะ ^^"

ช่วงเวลาการกินเป้นอะไรที่เครียดและเงียบมาก
ประมาณว่าหิวแหกคุกกันมาทุกนาง

หลังจากอิ่มหมีพีมันแล้วก็ทำการเดินทางกันต่อ
ซึ่งทางรีสอร์ตก็โทรมาเป้นระยะๆ ว่าแขกกรุปนี้มันจะชิลล์กันไปไหน ไม่ถึงซะที

แต่ในที่สุดเราก็เดินทางกันมาถึง(จนได้)
ดูนาฬิกาว่าเป็นเวลาสองทุ่มกว่าๆ..เริ่ด

เมื่อเดินทางมาถึงคุณวรากร..ซึ่งตอนนั้นเราไม่รู้ว่าเค้าทำหน้าที่อะไร
ก็ขับรถกอล์ฟลงมารับ

แล้วก็ขับพาเราไปชมดาวที่จุดชมวิว
ดาวเยอะและสวยมากกกกกกกกกกกๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ดูดาวจนหนำใจก็พาเราขับกลับมาเพื่อทำการเช็คอิน
ซึ่งมาถึงตอนนี้พลอยก็ยังไม่รู้อยู่ดีว่าคุณวรากรทำหน้าที่อะไร
เพราะทั้งขับรถ และก็ไปนั่งหลังคอมรับเช็คอินด้วย

เราเลยสรุปกันเอาเองว่าคุณสรากรคงเหมือน คุณรุจ ในเรื่องเนื้อคู่อยากรู้ว่าใคร
คือเป้นสามคนในร่างเดียว ทั้งพี่รุจ คุณรุจ และป้ารุจ

-"-

หลังจากส่งฟางไปเช็คอิน..

(ล็อบบี้คิ้วท์ๆมาก มีโต๊ะ1ตัวกะแลปทอป 2 เครื่อง)

พวกเราก็ไปยืนถ่ายรูปเล่นกันริมสระ

และริมทางเดิน -"-

เมื่อเช็คอินเรียบร้อยคุณรุจก้ขับนำทางรถเราไปที่บ้านพัก
ถึงซะที่..

บ้านที่เราพักหน้าตาน่ารักดี
พอเข้าไปพบว่าการตกแต่งก้น่ารักดีอีกเช่นกัน

คือทาสีเหลืองจริงจัง มีเก้าอี้ลายดอก โต๊ะเครื่องแป้งวินเทจสีขาว
มีถังไม้แทนอ่างอาบน้ำ และที่น่ารักมาคือมีเตาผิงด้วย

ให้บรรยากาศราวกับอยู่สวิตเซอร์แลนด์

ซึ่งเจ้าเตาผิงนี่พลอยกับขวัญพยายามลองเปิดกันอยู่ครึ่งชั่วโมง กดนู่นกดนี่ก็ไม่ติด
ปรากฎว่าฟางเดินมา สองนาที..เตาผิงก้ติด -"-

พวกเราเป้นชะนีโลว์เทคสินะ
-"-

เจ้าเตาผิงอันนี้เวลาจุดติดจะมีภาพไฟระริกระรี้ขึ้นปลอมๆ
แต่มีความร้อนจริงๆพ่นออกมาทางช่องลมด้านบน

ความร้อนก็ไม่มากค่ะ ประมาณไดร์เป่าผมเบอร์สอง
เหมือนเค้ามีไว้สร้างบรรยากาศมากกว่าจะมีไว้ใช้งาน

แบงค์ ขวัญ มน แชมป์ พลอย ฟาง

ซึ่งมันก้ควรจะเป้นแบบนั้นเพราะว่าตอนที่เราไปอากาศยังไม่หนาวเลย
จุดนี้แอบเคืองคุณรุจมากที่มีการดทรมาเตือนก่อนเราไปสองวันว่า
"อากาศหนาวแล้วนะครับว่าลืมเอาเสื้อกันหนาวมาด้วย"

หนาวตรงไหนคะ...
เพื่อนหนูยังใส่ขาสั้นเดินกันโทงๆ -"-

เขาใหญ่ช่วงนี้อากาศเย็นๆแค่ประมาณ 25 องศา
จนเราถึงขั้นเปิดแอร์ 17 องศา สร้างความเย็นกันเเองเลย

เปิดในบ้านไม่พอแอบไปนั่งนอกบ้านแล้วเปิดประตูไว้
ให้ไอเย็นของแอร์ออกมากระทบผิวเบาๆ
ราวกับว่ายืนดูดาวท่ามกลางความหนาวแบบธรรมชาติ

ทำไปได้

แต่สุดท้ายเราก็พยายามหาประโยชน์จากเตาผิง(ปลอมๆ)กันอย่างเต็มที่
เช่น..

เอาไปอุ่นไส้กรอก..

เอิ่ม..
>_<

แต่ปรากฎว่ามันก็ยังไม่ได้ผลนะ
เลยลองแผนสอง..

เอิ่ม...

ซึ่งมันก็ยังไม่ได้ผลอยู่ดีนั่นแหละ

สรุปคือ กินๆไปเหอะ

ที่รีสอร์ตก็ไม่มีอะไรให้ทำมาก
เราก็กินเหล้าเมาท์กระจายกันไปตามประสา

นอกจากนั้นก็ดูทีวีนินทาดาราเล่น
พอว่างเข้าก้เลยมีรูปประหลาดๆออกมาเป้นระยะ

ที่คบกันได้ก็เพราะว่าบ้าพอกันแบบนี้ -"-

อืม..เอาเถอะ
-"-

ดูชิลล์ๆแต่เม้าท์กันยาวยันตีสี่ตีห้ากว่าจะเข้านอน
พอแปดโมงกว่าพลอยก็สะดุ้งตืนมาเพราะว่า..
ไฟดับ

งงเลย

ถึงกระนั้นก้ยังนอนกันต่อ
ตื่นมาอีกทีสิบโมงกว่าๆได้

อาบน้ำแต่งตัวเสร็จกันตอนสิบเอ็ดโมงแก่ๆ
ยังมีหน้าโทรไปถามล็อบบี้ว่าอาหารเช้ากินตอนนี้ได้มั้ย
ซึ่งเค้าก็ใจดีบอกให้พวกเรารีบเข้าไปกิน

ซึ่งพวกเราก้รีบกันมากๆ อาบน้ำเสร็จก้เป้นเวลา..

แต่งหน้า..

ถ่ายรูป..

อาจจะเห้นว่าจากรูปก็ดูหนาวๆ
อันนี้คือเราแอีบหนาวไปเองค่ะ
กลัวว่าเอาไปไม่ได้ใส่ ถ่ายรูปแล้วจะไม่คุ้ม -"-

ขนาดแชมป์ที่เป้นคนหนีกล้องตลอดเวลา ยังยอมมาเข้ากล้อง ณ ทริปนี้

หลังจากถ่ายรูปจนหนำใจเราก็ไปกินข้าวเช้ากัน
ตอนเที่ยง..

-"-

ซึ่งพอไปถึงพบว่าเด็กเสริ์ฟไม่ใช่ใครที่ไหน
พี่รุจนั่นเอง...

-"-

ระหว่างรออาหารเช้า..
ก็ไปยืนถ่ายรูปเล่น

ที่ระเบียงวิวดีและอากาศเย็นเกือบหนาว
ที่เสียคือลมแรงมาก หัวหูปลิวไปหมด

(ดูจากการแต่งตัวของพวกผู้ชายก็บอกได้ทันทีว่ามันไม่หนาวเลย)

ซึ่งอาหารเช้าก็เป็น ABF ง่ายๆ เติมได้เท่าที่อยากเติม

ระหว่างกินก็ยังคงถ่ายรูปเล่นกันไปเรื่อยๆ
5555

หรือไม่ก็เอาอะไรมาต่อเล่นไปเรื่อยๆ..

ทำไปทำไม..
-"-

พออิ่มแล้วก็เดินเล่นไปยังดาดฟ้า
ซึ่งความจริงตรงนี้จะมีหญ้าปูเต้มพื้นที่ และมีอ่างจากุซซี่ดว้ย

เเต่เนื่องจากฝนตกหนักหญ้าเลยไม่รอด
ตอนนี้อยุ่ระหว่างการเปลี่ยนหญ้า

เราเลยเจอพื้นปูนโล่งๆแทน
ซะงั้น..
-"-

แต่ด้วยความสามารถพิเศษเราก็หาเรื่องถ่ายรูปกันไปได้เรื่อยๆอยู่ดี..

แม้กระทั่งจากเงาสะท้อนของฝักบัว 5555

สรุปแล้วทริปนี้เรากิน นอน เม้าท์ และถ่ายรูปกันอย่างจริงจัง

นอกจากนั้นก้บาบาร่ากันจริงจังด้วย

-"-

(เอาโคมไฟเค้ามาทำซะเสีย)

รูปสวยๆดูดีๆนี่หายากมากค่ะ -"-

โดยเฉพาะรูปนี้..

เฮ้ออ.......!!!

สรุปทริปนี้สนุกมากค่ะ
แม้จะไปสาย นอนดึก ตื่นเช้า รายงานไม่เสร็จ ไฟดับ ไก่ตาย และอื่นๆอีกมากมาย

ที่สนุกเพราะเป้นพวกเรานี่แหละ

^^

จบกันง่ายๆแบบนี้ค่ะ

................................................................................................

<< ยกไดอารี่เป็นไดความงาม1หน้าเข้ามาดีใจไร้สาระ >>

the one way side of life
A whole busy week
4วันที่อิชั้นยุ่งหูตูบ (ภาคสอง)
4 วันที่ดิชั้นยุ่งหูตูบ ภาค 1
เข้ามาดีใจไร้สาระ
ยกไดอารี่เป็นไดความงาม1หน้า
วีรกรรมทำไปได้ในช่วงนี้
How to : หน้าวิ้งออร่าด้วยรองพื้นรุ่นใหม่จากลังโคม